Vì sao Lexus đắt hơn xe Đức vẫn được ưa chuộng tại Việt Nam?

    Vì sao Lexus đắt hơn xe Đức vẫn được ưa chuộng tại Việt Nam?

    Vì sao Lexus đắt hơn xe Đức vẫn được ưa chuộng tại Việt Nam?

    Vì sao Lexus đắt hơn xe Đức vẫn được ưa chuộng tại Việt Nam?

    Vì sao Lexus đắt hơn xe Đức vẫn được ưa chuộng tại Việt Nam?

     0

    Tại Việt Nam, Lexus là thương hiệu là sức hút lạ lùng khi giá bán của những chiếc xe này luôn cao hơn rất nhiều so với các đối thủ đến từ Đức. Trong khi đó tại Mỹ, Lexus luôn được định vị ở tầm thấp hơn và đương nhiên giá bán cũng rẻ hơn. Vì sao có sự nghịch lý như vậy?

    Tại Việt Nam, doanh số của Lexus chính hãng không thể so sánh với đối thủ Mercedes-Benz, tuy nhiên không khó để bắt gặp những chiếc Lexus có giá hàng tỷ đồng bon bon trên đường. Những chiếc Lexus luôn có giá rất cao, thậm chí bị đánh giá là phi lý, thế nhưng nhiều người vẫn chọn Lexus, đồng ý bỏ ra một số tiền lớn hơn nhiều so với xe Đức để sở hữu. Có thể tham khảo sự chênh lệch này thông qua bảng giá so sánh dưới đây giữa Lexus và Mercedes theo từng phân khúc:

    Lý do gì khiến thương hiệu Lexus thu hút người Việt như vậy ?

    Giá trị thương hiệu

    Đây có lẽ là lý do được nhiều người nhắc đến nhất khi nói về Lexus. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần biết rằng, thương hiệu Lexus chỉ mới được ra đời từ năm 1989, tức chưa đầy 30 năm trước. Vì thế, nếu so về bề dày lịch sử sản xuất xe sang của các đối thủ đến từ châu Âu thì Lexus là cái tên còn quá khiêm tốn.

    Cho nên, giá trị thương hiệu của Lexus không đến từ bề dày lịch sử mà đến từ chất lượng sản phẩm và dĩ nhiên là từ thương hiệu chủ quản, một thương hiệu toàn cầu mang cái tên Toyota.

    Chất lượng sản phẩm

    Nói đến Lexus, ắt hẳn chúng ta sẽ nghĩ ngay đến từ bền bỉ, ổn định và kinh tế.

    Thứ nhất, chúng ta cần hiểu cho rõ về ý nghĩa của từ bền bỉ mà dân mình hay dùng để miêu tả các sản phẩm của xe Nhật nói chung và xe Toyota-Lexus nói riêng. Sự bền bỉ ở đây là cái bền theo thời gian chứ không phải là không hư hỏng. Hẳn ai đã có dịp sử dụng qua các mẫu xe Lexus như Ls460/600h hay các đời LX sẽ thấy việc thay thế phụ tùng theo chu kỳ cũng tương đồng với các sản phẩm đến từ châu Âu như BMW, Mercedes, Audi… Tuy nhiên, cứ nhìn vào 1 chiếc xe Toyota hay Lexus cũ có tuổi đời từ 10 đến 15 năm sẽ thấy chúng vẫn có vẻ liền lạc, chắc chắn và mới hơn các xe Đức có tuổi đời tương đương. Một chiếc Lexus RX330 đời 2005 chắc chắn đến giờ khi bắt gặp ngoài đường vẫn trông mới và tốt hơn một chiếc BMW X5 hoặc một chiếc Mercedes ML đời 2005.

    Thứ hai, sự ổn định khi vận hành mới thật sự là điểm mạnh nhất khi nói về chất lượng sản phẩm của Lexus. Sẽ là khập khiễng khi bài viết so sánh Lexus với Apple vì Lexus không phải là 1 hãng công nghệ cũng như chưa bao giờ dẫn đầu về công nghệ trong ngành công nghiệp ô tô. Tuy nhiên, bài viết muốn đề cập đến 1 khía cạnh khác, đó là sự ổn định. Khi các bạn sử dụng 1 chiếc điện thoại sử dụng phần mềm iOS của Apple, bạn sẽ cảm nhận được sự thoải mái, yên tâm từ sự ổn định mà sản phẩm này mang lại, điều này cũng sẽ xảy ra tương tự với các khách hàng của Lexus. Mọi thứ từ động cơ, hộp số, hệ thống lái, hệ thống treo và các chức năng khác của Lexus tuy không có nhiều điều đặc biệt nhưng luôn hoạt động hiệu quả, ổn định và mượt mà.

    Thứ ba, cứ thử lên các trang mạng như ebay hoặc amazon tìm các phụ tùng của Lexus, chúng ta sẽ nhận ra rằng giá phụ tùng của Lexus chẳng rẻ hơn BMW, Mercedes hay Audi là mấy, tiêu thụ nhiên liệu thì chắc chắn Lexus sẽ hao hơn những đối thủ của mình. Vậy tại sao người ta lại cho rằng Lexus kinh tế hơn những đối thủ đến từ châu Âu???

    Đó là nhờ tính thanh khoản cao và giá trị bán lại cực tốt của nó. Một sản phẩm được ưa chuộng hay không, chất lượng sản phẩm tốt thế nào không phụ thuộc vào lời nhận định của bất kỳ ai, không phụ thuộc vào bất kỳ thông số kỹ thuật nào mà được quyết định bởi giá trị bán lại trên thị trường do chính người tiêu dùng quyết định!

    Sự êm ái

    Một khi đã chấp nhận không thể cạnh tranh với xe Đức ở cảm giác lái, tính thể thao hay hiệu suất vận hành. Dĩ nhiên, Lexus sẽ đầu tư mạnh vào thứ mà họ làm tốt nhất: đó là sự êm ái!

    Không ai có thể phủ nhận, những chiếc Mercedes-Benz, Audi hay BMW đều có cảm giác lái, khả năng vận hành tốt hơn nhiều so với xe Lexus. Nói cách khác, những mẫu xe Đức tập trung nhiều cho người lái, trong khi Lexus đi theo hướng phục vụ hành khách, phục vụ cho cảm giác êm ái tĩnh lặng của tất cả mọi người ngồi trên xe.

    Lexus luôn cho cảm giác lái thư thái hơn nhiều so với xe Đức

    Ai đã từng ngồi qua những mẫu RX350, GX460, LX570 và đặc biệt là dòng xe sedan đầu bảng LS600 sẽ cảm nhận được sự êm ái đến bất ngờ mà hãng Lexus mang đến cho các sản phẩm của mình. Và có lẽ đối với người Việt Nam, hầu hết những ai đã sử dụng qua đều có chung một nhận định : xe Lexus đi rất êm, êm hơn nhiều so với xe Đức.

    Xe Lexus có mọi thứ mà khách hàng Việt cần

    Xe Đức lái rất sướng, cảm giác dành cho tài xế luôn ở tầm đỉnh cao hơn xe Châu Á, nhưng xe Đức hầu hết đều nhanh mất giá, thanh khoản không cao. Đó là lý do khiến nhiều người Việt băn khoăn khi lựa chọn.

    Nhiều người Việt Nam chọn Lexus để phục vụ cho cả gia đình, dù giá bán cao hơn nhiều so với xe Đức.

    Và khi xe ô tô vẫn là một tài sản lớn ở Việt Nam, chất lượng đường xá và chất lượng nhiên liệu chưa cao thì người tiêu dùng cần gì hơn ở một chiếc xe vừa có giá trị thương hiệu, bền bỉ, ổn định, kinh tế lại còn cực kỳ êm ái?

    BMW M5 ra mắt thị trường với 600 mã lực

     0

    BMW M5 hoàn toàn mới sở hữu hệ dẫn động 3 chế độ AWD, AWD Sport, 2WD và sức mạnh lên đến 600 mã lực.

    Về ngoại hình, BMW M5 2018 sở hữu một số nét thiết kế riêng nhằm tạo điểm nhấn khác biệt so với 5-Series thế hệ mới. Phần đầu xe với hốc gió cỡ lớn hơn và lưới tản nhiệt hình quả thận đi kèm logo “M5”. Hốc bánh xe cũng có kích cỡ lớn hơn một chút so với 5-Series thế hệ mới vì mẫu xe này được trang bị bộ lốp có kích thước 275/35 phía trước.

    Chi tiết này ảnh hưởng đến thiết kế hốc gió ngay phía trên đó. Bộ mâm hợp kim khá phong cách với 19 inch cho bản tiêu chuẩn và bản 20 inch tùy chọn. Đi cùng với nó là hệ thống phanh hiệu suất cao với 6 piston bánh trước và 1 piston bánh sau. Khách hàng cũng có thể chọn phanh gốm carbon M giúp giảm trọng lượng đi 23 kg.

    BMW M5 thế hệ mới đậm tính khí động học hơn. Các đường gân, đường dập và các khe gió góp phần nâng cao hiệu suất của việc thoát khí trên xe. Thậm chí, gương ngoại thất cũng có thiết kế khác biệt nhằm tối ưu hóa thiết kế khí động học. Đuôi xe, ấn tượng nhất vẫn là cặp ống xả kép mạnh mẽ. Phần cản va sau thể thao hơn, bộ khuếch tán gió màu đen và cánh gió trên nắp cốp sau hầm hố hơn. Nóc xe được làm bằng sợi carbon nhựa cường lực CFRP cho phép nó nhẹ hơn.

    Nội thất M5 mới không khác nhiều so với 5-Series cùng thế hệ. Dù vậy có thể thấy rõ cần số của BMW M5 2018 có thiết kế mới, nam tính hơn. Tổng thể nội thất ở các hình ảnh này là sự kết hợp giữa tông trắng, xám đậm cùng những chi tiết màu đỏ, logo “M”. Các ghế thể thao đương nhiên là một bộ phận không thể thiếu trên BMW M5.

    BMW M5 2018 được trang bị vô lăng đa chức năng có 2 nút bấm màu đỏ đi kèm dòng chữ “M1” và “M2”. Đây là 2 nút bấm giúp người điều khiển chọn chế độ lái cá nhân hóa đã được cài đặt từ trước thông qua hệ thống iDrive của xe. Ngoài ra, xe còn có hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian M xDrive mới. Hệ thống này cho phép người lái chọn giữa các chế độ 4WD, 4WD Sport và 2WD. Bên cạnh đó là khóa vi sai cầu sau Active M Differential.



    Thứ hấp dẫn nhất chính là động cơ, M5 hoàn toàn mới được trang bị “Trái tim” M TwinPower Turbo V8 4.4 L cho phép nó đạt công suất 600 mã lực và mô men xoắn cực đại 750 Nm. Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động tất cả các bánh AWD, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,4 giây và tăng tốc từ 0-200 km/h chỉ trong 11,1 giây. Phiên bản khởi đầu của M5 có mức giới hạn tốc độ tối đa là 250 km/h, nhưng với gói trang bị M Driver’s Package nó có thể tăng lên 305 km/h. Con số này không hề thua kém bất kỳ mẫu xe thể thao hay thậm chí là siêu xe nào trên thị trường.

    Thay đổi lớn nhất đến từ sự bổ sung của hệ dẫn động M xDrive, thứ mà BMW hứa hẹn rằng “là hệ dẫn động tất cả các bánh nhiều cảm xúc nhất” trong phân khúc xe hiệu suất cao. Nó bao gồm ly hợp đa đĩa và phân bổ dẫn động hoàn toàn thích ứng giữa trục trước và trục sau theo từng tình huống. Một hệ thống giúp đem lại khả năng bám đường tối ưu cho M5 mới trong mọi cung đường cũng như mọi điều kiện thời tiết là khóa vi sai chủ động Active M Differential ở trục sau, cũng có thể biến đổi thích ứng hoàn toàn từ 0 đến 100% giữa 2 bánh sau.

    Hệ thống M xDrive có thể được tùy chỉnh. Người lái có 5 cấu hình khác nhau để chọn dựa trên kết hợp với các chế độ DSC (DSC on, MDM, DSC off) và các chế độ M xDrive (4WD, 4WD Sport và 2WD). Ở chế độ M Dynamic (MDM, 4WD Sport), hệ thống M xDrive cho phép người lái dễ dàng kiểm soát các cú drift điệu nghệ. Còn lại 3 chế độ M xDrive kết hợp DSC off thì được tập trung và kỹ năng lái xe thể thao thuần khiết cho các lái xe và chủ yếu sử dụng trên đường đua.

    Dù nhiều người lo ngại hệ dẫn động tất cả các bánh AWD sẽ làm chiếc xe nặng hơn nhưng BMW khẳng định thế hệ mới của M5 thậm chí còn nhẹ hơn bản đang lưu hành thị trường.

    BMW M5 sẽ chính thức được đặt hàng vào tháng 7. Giá bán của nó tại thị trường Đức là 117.900 EUR (139.001 USD hoặc 3,15 tỷ đồng).

     

     

    Hotline: 0907.111.649

    Địa chỉ: C20, Cách Mạng Tháng 8, P. Bùi Hữu Nghĩa, Q. Bình Thủy, TP. Cần Thơ